Hyundai Santa Fe 2023 sở hữu mẫu mã hình hộp, đèn định vị hình chữ H và dải đèn LED chạy ngang mặt ca lăng.
Dựa trên hình ảnh chạy thể nghiệm, Hitekro, một kênh Youtube chuyên về xe Hàn Quốc, đã phác lên Hyundai Santa Fe 2023. Cụ thể, xe được bóc toàn diện với ngoại contact thất thiết kế hình dạng hộp dễ can dự tới Land Rover Defender, cùng với những đường nét thẳng và vuông here vức. Phía trước có đèn định vị hình chữ H và dải đèn LED chạy ngang rưa rứa dải sản phẩm thế hệ mới của hãng, như Staria hay Stargazer.
Một số chi tiết khác trên xe chạy thể nghiệm cũng được đưa lên bản phác hoạ như góc nghiêng kính chắn gió mới lớn hơn, cột A sơn đen kết hợp mâm dày dặn, giá để đồ gắn trần làm nổi bật phong cách nam tính.
Bản phác hoạ Hyundai Santa Fe 2023 của Hitekro.
Hyundai Santa Fe đời thứ 5 có tên mã nội bộ MX5. thường nhật, chu kỳ giữa các phiên bản của xe Hàn cách nhau 3 năm, nhưng Santa Fe đời mới sẽ ra mắt sớm hơn 8-10 tháng.
Hyundai ra mắt sớm Santa Fe 2023 vì mẫu xe này đang thua kém doanh số so với đối thủ nasco Kia Sorento tại quê nhà. Trong năm 2021, Santa Fe đạt doanh số 57.578 xe, thấp hơn thành tích 76.883 xe của Kia Click here Sorento, thậm chí thấp hơn cả "đàn anh" Hyundai Palisade (64.791 xe) vốn có giá bán cao hơn một bậc. Điều này đáng nói ở đây, Hyundai Santa Fe từng là mẫu SUV bán chạy nhất Hàn Quốc trước khi Kia Sorento thế hệ thứ tư ra mắt tháng 3/2020.
Một bản phác hoạ khác của Hyundai Santa Fe 2023.
Thậm chí, Hyundai Santa Fe còn chịu áp lực từ những mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn. Hyundai Tucson và Kia Sportage đều có phiên bản trục cơ sở kéo dài, với kích tấc trở nên tiệm cận Santa Fe. Cụ thể, Tucson bản trục cơ sở kéo dài chỉ nasco express ngắn hơn 1 cm so với với Santa Fe. Đồng thời, Santa Fe cũng chưa có tùy chọn động cơ HEV (Hybrid) và PHEV (Hybrid sạc ngoài).
The Korean Car Blog tin rằng, xe sẽ được nâng kích tấc lên SUV cỡ lớn 7 chỗ đúng nghĩa. Nội thất bên trong cũng cho thấy lối thiết kế sử dụng các đường thẳng và hình hộp, ví dụ như táp-pi cửa, ô cửa kính hay ghế ngồi.
Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định, Hyundai Santa Fe sẽ sử dụng logo phát sáng mới tại một số thị trường nhưng trang bị này chưa thấy xuất hiện trên xe chạy thể nghiệm. Xe dự định ra mắt trong năm sau.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang là mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc với mức tiêu thụ 7.705 xe trong 9 tháng đầu năm 2022, cao hơn đáng kể so với Kia Sorento (3.650 xe), Mazda CX-8 (2.827 xe) thậm chí cả Toyota Fortuner (5.697 xe), Ford Everest (3.512 xe) và Mitsubishi Pajero Sport (893 xe).
Theo Quốc Minh
sơn hà