Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ

Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền móng thúc với Gen Z.

Trong bối cảnh các đời trẻ (Gen Z) được tiếp cận ngày càng nhiều với mạng tầng lớp và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center ban bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ dùng mạng từng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong báo cáo hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn Bơm màng khí nén ARO 66605J-344 hằng “mơ ước”.

Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ hiện tại không Bơm màng Aro 666250-EEB-C còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.

“Hiện có hơn 5 nền móng truyền thông từng lớp. Chúng ta không thể mãi ưu tiên một nền móng nào đó, vậy nên sẽ có xu hướng loại bỏ dần những nền tảng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, đồng thời cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường sử dụng để giữ giao thông với bác mẹ, đang trở thành nhàm.

“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những Bơm màng khí nén ARO 666170-344-C gì có thể lôi cuốn thế hệ Gen Z”, Jules Terpak nói.

Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng sử dụng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm tưởng thụ động về nền móng.

“Facebook len lỏi vào đời sống thông thường của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một dụng cụ hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền tảng khích”, Pew Research Center cho biết.

vắng trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan hoài đặc biệt với các nền tảng mạng từng lớp khác ngoài Facebook. xu hướng này kéo dài đến tận bây chừ, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.

Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lậu cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên dùng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông tin cực xấu đối với mảng lăng xê, lĩnh vực vốn chiếm phần đông doanh thu của Meta.

“Giới trẻ xem Facebook là nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm và bị động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.

Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ - Ảnh 1.

Giới trẻ đang xem Facebook như một nền móng dành cho người già 40-50 tuổi

Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 nhà nước quan trọng nhất của Facebook, lượng đăng ký tài khoản người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng nhấn rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.

Thế nhưng, có một thông báo tích cực cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng thú với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang dùng áp dụng chia sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.

Tuy nhiên, một Bơm màng khí nén ARO 666170-3EB-C vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở nên quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các trương mục Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.

Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tập trung vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. thể từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện luôn hơn trên story.

“Chúng tôi cần phải phát triển vày thế giới đang đổi thay quá nhanh. Chúng tôi buộc phải đổi thay cùng với nó,” ông Mosseri san sẻ, song song khẳng định sẽ Aro 666100-144-C vắt giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những thay đổi đối với ứng dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời gian để đảm bảo rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.

Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất sử dụng mạng xã hội của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được đa số sự để ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng từng lớp video ngắn này gần như liên tục. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ dùng Facebook thẳng băng.

Theo: Techcrunch, WSJ

Theo Huệ Anh

Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn