Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 https://bit.ly/3RmMWDZ xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã Smart Buy tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ tương trợ https://bit.ly/3R8wruU tích cực cho ngành sinh sản tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện Smart Buy Store đã https://bit.ly/3OZr3Zh bắt đầu sản xuất trở lại, giúp hồi phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi Smart Buy Store đã được đưa ra giúp thúc đẩy Smart Buy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa Smart Buy Store bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sinh sản Trung Quốc.
"Hoạt động https://bit.ly/3R7Yrim tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. thành ra, chi tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng bình phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc https://bit.ly/3R3thIZ tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang thế thúc đẩy nhu chuồng xí dùng nội địa để tương trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá Smart Buy Store các sản phẩm chất Smart Buy lượng cao, từ đó khẩn hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN