Một số mẫu xe đã qua sử dụng của Honda đắt hơn giá niêm yết xe mới, được nâng cấp, điều này biểu đạt một nghịch lý tại thị trường xe máy Việt Nam.
Tình trạng thiếu linh kiện khiến nhiều hãng sinh sản công cụ lừng danh trên thế giới đều phải liên tiếp cắt giảm sản lượng. Do nguồn cung không bảo đảm, thậm chí là hết hàng như hiện thời, nhiều mẫu xe máy đã qua dùng mang thương hiệu Honda có giá cao hơn giá đề xuất.
Theo ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy cũ tại khu thành thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hà Nội, giá bán của một chiếc Honda Airblade 150 2021 đã chuyển di 4.496 km là 61,5 triệu đồng. Trong khi giá đề xuất cho phiên bản cao cấp nhất đời 2022 của mẫu xe này chỉ tới 57,19 triệu đồng.
Dù lần đầu sử dụng động cơ mạnh mẽ 160cc, Airblade 2023 vẫn có giá đề xuất thấp hơn giá bán lẻ của sản phẩm đã qua dùng.
Hiện tượng này cũng xảy ra na ná đối với phân khúc đắt tiền hơn như Honda Sh Mode và Sh 125i. Để giải thích nguyên do của vấn đề trên, một viên chức tại cửa hàng bán xe cũ nói: "Vì hiện tại các đại lý chính hãng đều không có nguồn hàng ổn định, không thể giao xe sớm cho khách nên người mua thường tìm những sản phẩm đã qua sử dụng có sẵn. Bên cạnh đó, dù cao hơn giá đề xuất, nhưng giá trị của xe cũ lại chẳng thể 'nhỉnh' so với giá bán buôn thực tiễn tại các cửa hàng Head giờ nên xe cũ vẫn có thể đủ sức hấp dẫn với khách hàng".Cùng với Airblade, giá xe tay ga cũ của thương hiệu Nhật Bản hiện giờ đang tăng cao "ngất ngư". Số tiền người mua phải trả để sở hữu một chiếc Vision bản Cá Tính đã lăn bánh 3.133 km tại cửa hàng trên là 48,5 triệu đồng, cao hơn gần 20 triệu đồng với giá bán buôn đề xuất xe mới.
Chiếc Sh cbs 2021 đã qua dùng có giá tới 79,5 triệu đồng. |
|
Vì lí do "cháy hàng", các đại lý Honda liên tiếp tăng mạnh giá bán sỉ của chiếc xe mà không ai có thể can thiệp. Theo giảng giải của đại diện Honda Việt Nam, với thị phần đã cao hơn mức trong luật cạnh tranh đề nghị, nhà sinh sản chỉ có thể đưa ra được mức giá đề xuất và các cửa hàng bán buôn Head sẽ tự quyết định giá bán của mình. ngoại giả, nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản và các đại lý là hai bên độc lập đều có thể toàn quyền đưa ra chiến lược kinh dinh khác nhau.
Mua xe với giá đắt hơn nhiều so với mức giá kỳ vọng của hãng thực thụ gây khó khăn với người mua vì họ phải trả nhiều tiền hơn so với giá trị thực tại của chiếc xe. do vậy, ở thời điểm hiện tại, nếu báo cáo thị trường chưa thực sự cần thiết thì khách hàng nên thận trọng với quyết định mua một số mẫu xe tay ga.
ngoại giả, chúng ta cũng nên tham khảo một số tuyển lựa khác có giá thành rẻ hơn, giá bán sỉ thực tiễn không chênh lệch lớn so với giá đề xuất. Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều các sản phẩm cạnh tranh về mặt chất lượng nên người tiêu dùng không nhất thiết chỉ tụ hợp sử dụng một số mẫu xe để có thể hà tiện một khoản tiền đáng kể.
Theo Trần Đình
tiên phong